Sao Arsenal kể lại quá khứ đen tối của mình trước khi tỏa sáng ở Arsenal

Chia sẻ trước giới truyền thông, Ben White đã chia sẻ về những trải nghiệm khi còn chơi cho Leeds United trong mùa giải 2019-2020, quãng thời gian vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Ben White kể về quá khứ ‘đen tối’

Như Xoi lacz TV đã đưa tin, được Brighton cho Leeds mượn, White đã giúp CLB vùng Yorkshire hiện thực hóa tham vọng thăng hạng từ Championship lên Premier League, nhưng hành trình đó không hề dễ dàng.

Đáng chú ý, White đã trở thành một trong những trụ cột dưới thời HLV Marcelo Bielsa và được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất của CLB nhờ những màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, để đạt được thành công đó, anh đã phải vượt qua nhiều thử thách, bao gồm việc thích nghi với phong cách huấn luyện khắc nghiệt của Bielsa. 

Ben-White
Sao Arsenal kể lại quá khứ đen tối của mình trước khi tỏa sáng ở Arsenal.

‘Tôi phải ở phòng thay đồ một mình trong 2 ngày khi mới gia nhập Leeds. Đội một vẫn chưa tập trung đầy đủ vì một lý do nào đó, có lẽ họ được nghỉ. Tôi cứ nghĩ mình sẽ gia nhập họ, nhưng có ai đó đến và nói rằng ‘Không, cậu phải vào phòng thay đồ của đội U23’. Sau đó, tôi bị đưa xuống đội trẻ và ở đó khoảng năm đến sáu tuần, không ai giải thích lý do. Tôi đã phải gọi cho người đại diện của mình để hỏi: ‘Chuyện gì đang diễn ra vậy?’. Ben White chia sẻ.

Thời gian này là giai đoạn khó khăn cho White khi anh không được giải thích về việc bị chuyển xuống đội trẻ. Anh chia sẻ thêm về những buổi tập đầu tiên với Bielsa, người vốn không nói tiếng Anh, và mọi chỉ đạo đều phải thông qua phiên dịch:

Ben-White
Chia sẻ trước giới truyền thông, Ben White đã chia sẻ về những trải nghiệm khi còn chơi cho Leeds United trong mùa giải 2019-2020, quãng thời gian vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của anh.

‘Trong một buổi tập, Bielsa nói với tôi rằng tôi quá chậm, thiếu nhanh nhẹn và phản xạ chưa đủ tốt. Rồi ông ấy bỏ đi. Sau đó, hàng tháng trời Bielsa không hề nói chuyện với tôi. Nhưng mỗi khi ông ấy nói điều gì, bạn chỉ cần làm theo. Tôi nghĩ đó là cách ông ấy muốn cho tôi thấy rằng bản thân mình chưa đạt đẳng cấp cao nhất và còn rất nhiều điều cần cải thiện.’

Những chỉ đạo khắt khe và cách làm việc khác biệt của Bielsa đã giúp Ben White trưởng thành hơn rất nhiều. Giờ đây, anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal và đang có một mùa giải ấn tượng, giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta bám sát Liverpool với chỉ 1 điểm cách biệt trên bảng xếp hạng Premier League.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET